Tọa đàm khoa học quốc tế “Công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đường phố: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tế tại Việt Nam”

Ngày 14/8/2024, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á đã phối hợp với Trung tâm Nâng cao Năng lực, Hỗ trợ Phụ nữ và Trẻ em (gọi tắt là Trung tâm CSWC) tổ chức buổi toạ đàm khoa học quốc tế “Công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đường phố: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tế tại Việt Nam”

Ngày 14/8/2024, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á đã phối hợp với Trung tâm Nâng cao Năng lực, Hỗ trợ Phụ nữ và Trẻ em – Trung tâm CSWC, CLB Công tác Xã hội Chuyên nghiệp TPHCM tổ chức buổi toạ đàm khoa học quốc tế “Công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đường phố: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tế tại Việt Nam”. Tọa đàm được sự hỗ trợ tài chính từ Wallonie-Bruxelles International (WBI), Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Tổ chức Dynamo International.

Việc tổ chức buổi tọa đàm nhằm chia sẻ thực trạng và kinh nghiệm hỗ trợ trẻ em cho hơn 100 đại biểu đến từ cơ quan chức năng, tổ chức xã hội, giảng viên, nhân viên xã hội và sinh viên ngành Công tác xã hội và nhân viên xã hội quốc tế đến từ các quốc gia Bỉ, Úc, Hàn Quốc, Philippine, Hongkong, Bồ Đào Nha. Buổi tọa đàm này là cơ hội để mở rộng, kết nối mạng lưới hỗ trợ trẻ em đường phố và học tập kinh nghiệm từ quốc tế.

Đến với tọa đàm, đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam cũng như lắng nghe thêm những trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm khi công tác trong lĩnh vực Công tác xã hội với đối tượng hướng đến là trẻ em đường phố.

Nhân dịp này các bạn sinh viên cũng tỏ ra vô cùng phấn khởi và thích thú khi được gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, là cơ hội để các bạn được giao lưu thêm với các thầy cô đầu ngành, góp phần hoạch định rõ ràng hơn cho định hướng tương lai nghề nghiệp. Vui mừng hơn nữa, trong buổi tọa đàm, Khoa được tiếp đón các chuyên gia, các đại diện đơn vị trong ngành là cựu sinh viên, sự tham gia trở lại của các anh chị là niềm vui, niềm tự hào của Khoa nói riêng và của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Bên cạnh đó, chương trình cũng là một trong những nội dung làm rõ ràng hơn những nỗ lực của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trong việc thực hiện tiêu chí định hướng giáo dục mở và mang giá trị phục vụ cộng đồng.

Tin liên quan

Thông báo Học bổng TFCF dành cho sinh viên ngành Công tác xã hội Học kỳ 1 Năm học 2020 – 2021

09/03/2021

Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á thông báo về việc cấp, xét học bổng TFCF (Quỹ hỗ trợ Trẻ em và Gia đình) dành cho sinh viên ngành Công tác xã hội học kỳ 1 năm học 2020 – 2021 (HB đợt 4)

Thông báo tuyển thành viên CLB Nam sinh viên

06/04/2021

Văn phòng khoa thông báo về việc tuyển thành viên CLB Nam sinh viên

CUỘC THI “TÌM HIỂU PHÁP LUẬT CỘNG ĐỒNG ASEAN” – PHÁP LUẬT GẮN VỚI CHUYÊN MÔN NGÀNH HỌC – NĂM 2024

19/04/2024

Cuộc thi “TÌM HIỂU PHÁP LUẬT CỘNG ĐỒNG ASEAN” – PHÁP LUẬT GẮN VỚI CHUYÊN MÔN NGÀNH HỌC – Năm 2024 đã chính thức trở lại

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Khoa Phụ nữ học – Nay là Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á

18/06/2022

Sáng ngày 17/6, Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á đã long trọng tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Khoa Phụ nữ học – Nay là Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á.